Ước mơ và niền tin của người Mẹ đông con nhất Việt Nam

8/11/2021 03:44:00 CH
Mẹ của 345 đứa trẻ mồ côi, khuyết tật đang chống chọi với bệnh tật nên sức khỏe không như trước đây, mới thấy Mẹ khỏe đó, nói cười, đi lại đó rồi đột nhiên, các con thấy Mẹ nằm ủ rũ, cả người sưng phù lên bởi những cơn đau ập đến. Vậy mà, chỉ sau vài giờ hoặc vài ngày là Mẹ khỏe lại và làm việc hăng say, như chưa từng có gì xảy ra với mình.


Mẹ Hương hướng dẫn các em đọc sách, báo như một nhà giáo dục thực thụ

Vì vậy, nên nhiều bạn bè thân thiết vẫn hay trêu đùa rằng Mẹ bệnh “giả bộ”, bệnh mà như không bệnh. Nhưng lần này, bệnh tình của Mẹ không như trước vì đã 4 tháng trôi qua, các con hầu như chỉ được thấy Mẹ qua Zalo, Facebook với dáng vẻ hanh hao, héo mòn. Nơi ở của Mẹ thường là bệnh viện, bạn của Mẹ là bác sĩ, thức ăn của Mẹ thuốc men, trên cơ thể Mẹ lúc nào cũng chằng chịt những dây điện, ống thuốc, kim tiêm…. Sự khỏe mạnh, tươi trẻ, hoạt bát vốn có ở Mẹ dường như đã biến mất. Mẹ thật sự như tán cổ thụ luôn cố vươn mình tỏa bóng mát để che chở cho đàn con thân yêu nhưng giờ đây, tán cổ thụ ấy đã bị quật ngã sau cơn bão lớn của bệnh tật. Người Mẹ đáng thương ấy là Huỳnh Tiểu Hương - Sáng lập kiêm Giám đốc Trung tâm nhân đạo Quê Hương, địa chỉ tại khu phố Tân Long, phường Tân Đông HIệp, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương.


Khi Mẹ bị bệnh cũng là lúc tình đời, tình người được phơi bày rõ nhất. Những cô chú, anh chị, ban bè thân quen thương tình và quan tâm đến mẹ đều sốt ruột lo lắng cho sức khỏe của Mẹ và tương lai của đàn con 345 đứa trẻ ở mái ấm Quê Hương. Bởi, nếu chẳng may có mệnh hệ nào xảy ra với Mẹ, các con sẽ như chim lạc bầy, tan tác khắp nơi, không nơi nương tựa. Những ai chỉ quen biết Mẹ hoặc vô tình lượt qua mạng xã hội thì bâng quơ thắc mắc không biết Huỳnh Tiểu Hương bệnh gì mà phải điều trị lâu đến thế? Còn đối với không ít kẻ có tâm địa xấu xa, độc ác, luôn đố kị và ganh ghét chị bấy lâu nay thì chính lúc này, lúc mà chị cô đơn, yếu thế nhất thì chúng lại tung ra những đòn giáng nặng nề nhất với mẹ con chị. Chúng thêu dệt, tung tung tin đồn thất thiệt rằng chị lấy cớ bị bệnh để sang Hoa Kỳ trốn nợ, rằng trung tâm Quê Hương của chị đã đến ngày tàn! Thậm chí có kẻ còn trắng trợn lên mạng xã hội để đòi nợ, bôi xấu chị trong khi chị không hề biết hắn là ai. Chúng nghĩ rằng những thủ đoạn đê hèn ấy sẽ làm người mẹ này tức tưởi, đau đớn đến chết. Nhưng không, dù có tổn thương thế nào, có bị hiểu lầm đến đâu, chị vẫn vượt qua tất cả để đứng vững và bước tiếp trên hành trình nhân đạo vì trong chị luôn có một niềm tin chắc chắn và vĩnh cửu, chính là tình yêu thương đối với các con.


Người Mẹ luôn cảm thấy vui và hạnh phúc bên đàn con của mình

Trước những lời dị nghị, dèm pha của một số kẻ xấu, các con càng thương Mẹ nhiều hơn vì các em luôn biết rõ Mẹ mình đang phải vẫy vùng từng phút từng giây để chiến đấu với bệnh tật, với những vết thương lòng chỉ vì muốn bảo vệ các con. Mẹ đã từng nâng niu, quí trọng sự sống của từng đứa con một như chính sự sống của đời mình. Ngay cả lúc khó khăn, bế tắc nhất, Mẹ vẫn dành tất cả vốn liếng, tình thương, công sức cho các con thì giờ đây không có bất cứ lí do nào để Mẹ rời xa các con nếu đó không phải là bệnh tật, là sự bắt buột phải điều trị theo yêu cầu của bác sĩ. Dù cách xa nữa vòng trái đất nhưng các con vẫn luôn cảm nhận được hơi ấm tình thương của Mẹ qua những lời dặn dò, hỏi thăm mỗi ngày trên mạng xã hội, qua những phần quà từ phương xa Mẹ gửi về… Đặc biệt, dù trong thời gian điều trị bệnh nhưng Mẹ vẫn đảm đương, chu toàn tài chính đầy đủ để các con được ăn uống no đủ, có điều kiện học hành tốt nhất. Vậy nên, các con vẫn thi đua học hành chăm chỉ để đạt kết quả cao nhất cho Mẹ vui lòng. Kết quả tổng kết năm học 2020-2021 vừa qua, tất cả các con đi học cộng đồng đều đạt học lực khá, giỏi, nhiều em được lãnh thưởng, nhận bằng khen. Còn các em học tại trung tâm cũng được các thầy cô giáo tặng giấy khen vì đạt thành tích chăm ngoan, học giỏi. Thành tích học tập của các em là minh chứng rõ nét nhất cho cuộc sống bình yên, hạnh phúc vẫn đang diễn ra đều đặn hàng ngày dưới mái ấm Trung tâm nhân đạo Quê Hương dù có thiếu vắng Mẹ bên cạnh.





Tình thương yêu và sự chăm sóc đặc biệt của chị dành cho các con

Từ khi quyết định gắn bó cuộc đời mình với trẻ cô nhi, Huỳnh Tiểu Hương đã gặp phải không biết bao nhiêu áp lực, thử thách đầy cam go và nhiều khi là những uất ức, nghẹn ngào không thể tỏ bày cùng ai. Dù có bản lĩnh và mạnh mẽ đến đâu nhưng nếu không có tình yêu với các con, có lẽ chị cũng không có đủ dũng khí để chiến đấu với muôn vàn khó khăn ấy và những thử thách luôn bủa vây lấy mình. Các con vừa đặt cho chị trách nhiệm phải lo lắng, bảo bọc nhưng cũng là điểm tựa, niềm tin và động lực sống. Đã có lần Tiểu Hương định kết liễu đời mình để tự giải thoát, khi cuộc sống quá bế tắc nhưng lần ấy, chính đứa con nuôi đầu tiên là Huỳnh Anh Đào đã thức tỉnh chị. Chị không cho phép mình gục ngã khi bên cạnh là những đứa con côi cút đang cần được sưởi ấm, chở che. Rồi cũng chính đàn con ấy đã làm chị “miễn nhiễm” với những thị phi, đàm tiếu không đáng có của người đời. Vì vậy, với chị chỉ cần  các con được hạnh phúc, bình yên dù mọi biến cố có đến với mình, chị đều vượt qua được. Và giờ đây, đang trong giai đoạn khó khăn, thử thách nhất, mọi thứ dường như đang quay lưng với chị thì cũng chính các con đã cho chị niềm tin để sống, để tin tưởng và hy vọng vào ngày mai tươi sáng hơn.



Các em ngày một khôn lớn và trưởng thành hơn

Cuộc sống này luôn đặt ra cho mỗi chúng ta những thử thách cần phải vượt qua để có thể đứng vững và tiến về phía trước. Nhưng không phải ai cũng có đủ dũng khí để vượt qua nghịch cảnh của cuộc đời bởi sức chịu đựng của mỗi người luôn có giới hạn. Huỳnh Tiểu Hương là một phụ nữ dáng mãnh mai, một người mẹ đơn thân, cũng yếu đuối và không thể tránh được cảm giác chán nản, mệt mỏi khi mà những cơn sóng dữ của cuộc đời liên tiếp ập đến với mình. Hơn lúc nào hết, ngay bây giờ chị rất cần những vòng tay yêu thương, những tấm lòng nhân ái từ cộng đồng, xã hội sẽ dang rộng vòng tay yêu thương đến các con của mình. Sự thấu hiểu, sẻ chia, kết nối yêu thương đến với các con nhiều hơn để các em có cơ hội tốt vững bước vào đời. Và chỉ đến khi nào cuộc sống của các con thật sự yên ổn, tương lai các con được bảo đảm thì sứ mệnh của chị được hoàn thành và cuộc sống trên cõi đời này đang vơi cạn theo ngày tháng mới có thể được hồi sinh...


CTV. 
Xem thêm:

Tin liên quan

Tin khác