Chùa Phước Hội (Cái Bè - Tiền Giang) mừng lễ rước Đức Phật Đản Sinh PL: 2563 - DL: 2019

5/15/2019 10:48:00 CH
Sáng hôm 12/05 (Nhằm ngày 08/04AL), chùa Phước Hội nằm quanh co giữa miền sông nước cách xa thị thành của khu vực miền tây nam bộ, thuộc ấp Mỹ Trung, xã Mỹ Hội, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang. Hòa trong không khí hân hoan đón mừng ngày đại lễ Phật Đản, nhằm tỏ lòng tôn kính của Chư Tăng và đồng bào phật tử nhân dân địa phương đến sự ra đời của Đức Thế Tôn. Đồng thời cũng cầu nguyện cho thế giới hòa bình chúng sanh an lạc, chùa Phước Hội dưới sự lãnh đạo của Ban Trị Sự GHPGVN Huyện Cái Bè và các cấp chính quyền địa phương. Thượng tọa trụ trì trang trọng tổ chứ Đại lễ Phật Đản PL:2563, DL: 2019. Để kỷ niệm 2643 năm ngày Phật Đản Sinh.


Các Chư Tăng cùng đông đảo bà con Phật tử và các tình nguyệt viên cầu nguyện trước cổng chùa Phước Hội mừng lễ rước Đức Phật Đản sinh PL: 2563 - DL: 2019.


Đại Đức Thích Đức Lộc - Ủy viên văn phòng đào tạo giảng sư BHPTW đang thuyết giảng mừng Phật Đản sinh trước các Chư Tăng, đại diện chính quyền địa phương và đông đảo bà con Phật tử.

Chư Tôn Đức: 

1. Thượng tọa Thích Quảng Thiện - Uỷ viên BTSGHPGVN tỉnh Tiền Giang, Trưởng ban nghi lễ huyện Cái Bè, trụ trì chùa Phước Hội, trưởng ban tổ chức.
2. Đại Đức Thích Đức Lộc - Ủy viên văn phòng đào tạo giảng sư BHPTW, 
3. Đại Đức Thích Đức Dũng - Ủy viên phân ban từ thiện đối nội và quan hệ quốc tế TW. 

Các cấp chính quyền:

1. Bà Nguyễn Hồng Ngọc - Huyện ủy Viên, phó bí thư đảng ủy xã Mỹ Hội
2. Ông Võ Thanh Hiền - Chủ tịch hội nông dân xã
3. Ông Trần Bá Ngọc - Phó chủ tịch UBMTTQ xã
4. Ông Trần Văn Nghĩa - Bí thư chi bộ ấp Mỹ Trung
5. Ông đoàn Văn Hồng - Phó trưởng ấp Mỹ Trung.




Buổi thuyết pháp mừng đại lễ Phật Đản Sinh tại chùa Phước Hội (Cái Bè - Tiền Giang).

Cách đây 2643 năm một vị Hoàng Thái Tử đã ra đời nơi Vương Quốc Ca Tỳ La Vệ, nhưng lạ thay người ra đời không phải trị vì thiên hạ nắm giữ quyền uy hay cai trị đất nước, mà chỉ để cứu độ chúng sinh. Với tâm từ bi vô lượng và trí tuệ vô cùng Người đã thẩm thấu được bản chất vô thường bất toại nguyện và tự tính rỗng không của Phật pháp mà chúng sinh bám víu gây khổ đau. Do đó Người đã từ bỏ cung Vàng điện Ngọc, tình ái, thê nhi vào núi tuyết tu hành để chuyển hóa khổ đau cho chính mình và cho chúng sinh, sau sáu năm quyết lòng tìm đạo. Rồi một hôm bên giồng Ni Liên diệu mát, dưới tàng Bồ Đề tỏa bóng răm vị sa môn đã miệt mài công phu thiền tọa suốt 49 ngày đêm với tâm kiên định với sự tinh tấn không thối chuyển, tuệ giác siêu việt bừng sáng nội tâm, người đã chứng vô thượng Chánh Đẳng Chánh Giác với danh hiệu Thích Ca Mâu Ni. Ánh sáng chân lý được Người chứng ngộ đã chiếu rội khắp thế gian suốt gần 3 thiên kỷ qua. Ánh sáng ấy cũng đã chiếu rọi vào dòng Sử Việt, chiếu rội vào tâm hồn người Việt suốt hơn hai nghìn năm qua. Nó đã thăng trầm vào dòng sinh mệnh của dân tộc, đã trở thành Tôn Giáo cổ kính, truyền thống vô giá của dân tộc Việt Nam. 





Lễ tắm Phật.

Đại Lễ Vesak Liên Hợp Quốc là đại lễ kỷ niệm ba sự kiện trọng đại trong cuộc đời của Đức Phật Thích Ca Đản Sinh, Thành Đạo, Niết Bàn hay còn gọi là lễ Tam Hợp của Đức Phật. Với những sự kiện này đã được Hiệp Hội Văn Hóa Thế Giới, đại hội đồng bảo an liên hợp quốc công nhận là một Lễ Hội Tôn Giáo Tâm Linh Tính Ngưỡng và Văn Hóa của nhân loại. 


Bà Con Phật tử rãi nhị hoa lên tượng Phật cầu mong mọi điều tốt lành, may mắn...

Đại lễ này hàng năm được tổ chức trên thế giới. Năm 2008, Phật giáo Việt Nam đăng cai tổ chức lễ Vesak Liên hợp quốc tại Trung tâm hội nghị Quốc gia Mỹ Đình, thủ đô Hà Nội. Năm 2014, Phật giáo Việt Nam đăng cai tổ chức đại lễ Vesak lần 2 tại Chùa Bái Đính, tỉnh Ninh Bình. 


Đại Đức Thích Đức Lộc cùng các tình nguyện viên và Phật tử rước Phật đã niệm danh hiệu Đức Bổn Sư, chân trần đi thiền hành vòng quanh chùa Phước Hội.

Năm nay, Phật giáo Việt Nam lại được vinh dự đăng cai tổ chức Đại lễ Vesak liên hợp quốc lần thứ 3 chủ đề: Cách tiếp cận của phật giáo về sự lãnh đạo toàn cầu và trách nhiệm cùng chia sẻ vì xã hội bền vững. Buổi lễ hiện đang được diễn tại trung tâm văn hóa phật giáo Tam Chúc, thị trấn Ba Sao, huyện Kim Bảng, Tỉnh Hà Nam. Đại lễ Vesak tại Việt Nam năm nay hân hoan đón tiếp trên 1600 đại biểu đến từ 112 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đại biểu và đồng bào các giới trong nước trên 20.000 đại biểu về tham dự . 


Trong những ngày này những người con Phật khắp địa cầu đều hân hoan đón mừng Đại lễ Phật Đản PL: 2563 - DL: 2019 của Đức Từ Phụ Thích Ca Mâu Ni. Đây chính là thông điệp chào mừng ngày Đức Phật Đản sinh, hòa trong không khí tươi vui đón chào tuần lễ Phật Đản, BTC còn mong muốn những hình ảnh đẹp này góp phần lan tỏa tinh thần từ bi, sống tốt đời đẹp đạo của những người con Phật.


Ảnh & Bài: Thanh Tú. 
Xem thêm:

Tin liên quan

Tin khác