Mẹ Huỳnh Tiểu Hương Ký quyết định thành lập Trung tâm bảo trợ xã hội tại Bình Thuận

12/14/2022 08:58:00 CH
Hôm 11/12 vừa qua, Bà Huỳnh Tiểu Hương ký quyết định thành lập Trung tâm bảo trợ xã hội Mẹ Huỳnh Tiểu Hương tại Thôn 2, xã Tân Đức, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận. Tại lễ cắt băng khánh thành có sự tham dự của Ông Phan Diễn (Nguyên Uỷ viên Bộ chính trị), Ông Nguyễn Hải Đường (Nguyên chủ tịch Hội chữ thập đỏ Việt Nam), đại diện nhiều cơ quan đoàn thể và các vị lãnh đạo của địa phương sở tại.


Lễ cắt băng khánh thành Trung tâm bảo trợ xã hội Mẹ Huỳnh Tiểu Hương tại Bình Thuận

Nhân kỷ niệm 21 năm thành lập (10/12/2001 - 10/12/2022), Trung tâm Nhân đạo Quê Hương rất hân hạnh được đón tiếp Quý vị đại biểu kính mến, quý ân nhân, các nhà tài trợ, các mạnh thương quân trong và ngoài nước cùng các anh chị em khuyết tật, học sinh nghèo vượt khó học giỏi về tham dự buổi lễ kỷ niệm 21 năm ngày thành lập và thành lập mới Trung tâm bảo trợ xã hội Mẹ Huỳnh Tiểu Hương tại Bình Thuận.


Để đạt được những thành tích trên đây, Trung tâm luôn được sự giúp đỡ, sự quan tâm, an ủi của các cô chú lãnh đạo Đảng, Nhà nước như: cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp, cố Tổng bí thư Đỗ Mười, cố Tổng bí thư Lê Khả Phiêu, nguyên Phó Thủ tướng Nguyễn Khánh, nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình, nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, Nguyên Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Phạm Thế Duyệt, Thượng tướng Hoàng Minh Thảo, Cố Đại tướng Mai Chí Thọ - Nguyên Bộ trưởng Bộ Công an, Bà Nguyễn Thị Kim Ngân - Chủ tịch Quốc hội, ông. Phan Diễn - Nguyên Uỷ viên Bộ chính trị, thường trực Ban bí thư TƯ Đảng, chủ tịch Quỹ hỗ trợ phòng tránh thiên tai miền Trung, Giáo sư, viện sĩ. Hoàng Quang Thuận - Viện trưởng Viện trưởng Viện công nghệ Viễn thông Việt Nam cùng các Bộ ngành, TW Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, tổ chức xã hội Trung ương và các sở, ban ngành tỉnh Bình Dương đã luôn cổ vũ và động viên cho trung tâm và Huỳnh Tiểu Hương có thêm niềm tin và nghị lực để cống hiến cuộc đời mình cho những người bất hạnh.


Ông Phan Diễn rất cảm kích tấm lòng nhân ái cùa Giám đốc Trung tâm nhân đạo Quê Hương Huỳnh Tiểu Hương


Ông Nguyễn Hải Đường yêu cầu các cơ quan sở tại luôn quan tâm, giúp đỡ và tạo mọi điều kiện thuận lợi tốt nhất có thể để Trung tâm hoạt động hiệu quả và phát huy giá trị nhân đạo

Vì những sự đóng góp của Trung tâm với xã hội, Trung tâm đã nhận được nhiều bằng khen của tỉnh Bình Dương, TP.Hồ Chí Minh, TW Hội cứu trợ em tàn tật Việt Nam, Hội người mù Việt Nam, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Bộ Lao động thương binh & xã hội, Uỷ ban TW Mặt trận tổ quốc Việt Nam, TW Hội chữ thập đỏ Việt Nam, Thủ tướng Chính phủ và Huân chương lao động hạng Ba của Nhà nước…


Bà Bùi Thị Hòa - Chủ tịch Hội chữ Thập đỏ Việt Nam trao tặng bằng khen cho các vị đại diện Trung tâm Nhân đạo Quê Hương

Quá trình 21 năm Tiểu Hương và Trung tâm nhân đạo Quê Hương, đã nuôi 345 trẻ trong đó, 197 trẻ mồ côi, còn lại trẻ em, hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật, khiếm thính, khiếm thị, trẻ lang thang cỡ nhỡ, có những cháu đã lớn lập gia đình, và đám cưới cho 46 cặp vợ chồng, những người con lớn đến tuổi trưởng thành, tất cả có 70 cháu. Cháu nội 35 cháu trong đó 19 trai, 16 cháu gái. Cháu ngoại 34 cháu trong đó 18 cháu trai 17 cháu gái. v.v…


Trẻ em mồ côi, khuyết tật được nuôi, dạy tại Trung tâm nhân đạo Quê Hương.

Với tinh thần sẻ chia cho những em có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội trung tâm đã tặng 81,500 phần quà, 2,976 suất học bổng, 19,145 chiếc xe lăn, 481 chiếc xe lắc, 1,040 chiếc xe đạp, 250 căn nhà tình nghĩa. Và bên cạnh đó đầu tư mở rộng cơ sở II của trung tâm tại Ấp Cây Xoài, Xã Tân An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai tổng diện tích hơn 46,000m2 và đang cho cơ sở III tại địa chỉ Thôn 2, xã Tân Đức, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận với diện tích gần 17.000m2 đi vào hoạt động.


Bà con nghèo có hoàn cảnh khó khăn nhận phần quà gồm: 5kg gạo, 1 thùng mì tôm và 1 túi nhu yếu phẩm


Ngoài phần quà ra mỗi bà con còn nhận thêm 50.000 đồng

Qua quá trình 21 năm hoạt động, những ngày đầu trung tâm gặp rất nhiều khó khăn về tài chính, kinh nghiệm hoạt động, cơ sở vật chất nhưng với tinh thần làm việc tận tuỵ hết mình không quản ngại ngày đêm nắng mưa vất vả, biến không thành có biến khó thành dễ của các cán bộ nhân viên, thầy cô giáo, bảo mẫu, tình nguyện viên cộng tác viên và đặc biệt sự làm việc phi thường chèo lái tài tình của giám đốc Huỳnh Tiểu Hương, đã đưa trung tâm đi lên từ hai bàn tay trắng. Trong một khuôn viên 2.000m2 với những ngôi nhà lá, tường tranh vách cót có 1 mẹ với 30 con khuyết tật, khiếm thị của ba miền Bắc, Trung, Nam v.v…. từ 8 đến 16 tuổi về nuôi dạy ban đầu hoàn toàn bằng nguồn lực của cá nhân Huỳnh Tiểu Hương.


Trung tâm bảo trợ xã hội Mẹ Huỳnh Tiểu Hương tại Thôn 2, xã Tân Đức, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận.


Mẹ Huỳnh Tiểu Hương niềm nở, ân cần, thân thiện trò chuyện cùng các cụ bà chờ nhận quà

Thật lòng mà nói, Tiểu Hương xin chân thành cảm ơn sự giúp đỡ, động viên an ủi của các cô chú lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các Bộ ngành, TƯ Hội chữ thập đỏ Việt Nam, các tổ chức xã hội Trung ương và tỉnh Bình Dương, quý Công ty, ân nhân xa gần như: Cty CP CK XDTM Đại Dũng, Cty TNHH Thực phẩm Đại Phát, Công ty TNHH Thermtrol Việt Nam, Công ty Cổ phần Đức Khải, Công ty Công nghiệp thực phẩm LIWAYWAY Sài Gòn, Đoàn nấu ăn cô Liễu, Biên Hoà, Đồng Nai v.v... Trung tâm cũng xin cảm ơn các cơ quan truyền thông, báo chí v.v…đã thường xuyên đóng góp giúp đỡ cho Trung tâm trong hoạt động suốt những năm qua.


Ông Chao Lai Wang một doanh nhân Đài Loan đã có tấm lòng nhân ái giúp đỡ hết mình cho trung tâm từ những ngày đầu mới thành lập

Trung tâm cũng rất mong tiếp tục nhận được sự cổ vũ, đồng hành chung tay của mọi người để trung tâm duy trì hoạt động và phát triển. Xin kính chào và trân trọng cảm ơn! Xin thay mặt cho tất cả cán bộ nhân viên, tình nguyện viên và các em mồ côi, khuyết tật tại Trung tâm Nhân đạo Quê Hương xin gửi tới các quý vị lòng biết ơn chân thành và lời chào kính trọng!





TRUNG TÂM NHÂN ĐẠO QUÊ HƯƠNG
Sáng lập kiêm Giám đốc
Huỳnh Tiểu Hương


Photographer: Thanh Tú
CTV.





Xem thêm:

Tin liên quan

Tin khác