NTK Đoan Trang vinh dự đoạt giải Ba tại Lễ hội thêu và trang sức bằng Vàng tại Uzbekistan

5/08/2024 10:08:00 CH
Nhà Thiết Kế (NTK) Đoan Trang cảm thấy rất vinh dự được Tổng lãnh sự quán nước Cộng hòa Uzbekistan mời tham dự Lễ hội thêu và trang sức bằng Vàng quốc tế (International Gold embroidery and jewelry festival). Quá vui và bất ngờ khi giải Ba thuộc về CEO NTK Đoan Trang đến từ Huế - Việt Nam.


NTK Đoan Trang trong trang phục áo dài truyền thống cùng với những người bạn Uzbekistan

Được biết, Lễ hội thêu và trang sức bằng Vàng quốc tế lần này có sự tham gia của 370 nghệ nhân may thêu đến từ nước sở tại và 115 nghệ nhân đến từ 56 quốc gia khác góp mặt tại Festival nhằm trưng bày  các sản phẩm truyền thống, quảng bá văn hóa, trao đổi kinh nghiệm, học hỏi nghề nghiệp, mua bán - trao đổi hàng hóa....


Thư mời của Tổng lãnh sự quán nước Cộng hòa Uzbekistan



NTK Đoan Trang mặc Áo dài trang phục truyền thống của Việt Nam tung tăng trên phố tại Uzbekistan


Lễ hội (International Gold embroidery and jewelry festival) được tổ chức từ ngày 03-05/5/2024 nhằm tôn vinh giá trị sản phẩm, phát huy truyền thống đa dạng trong ngành may thêu và chế tác trang sức trong nghệ thuật ứng dụng dân gian.


NTK Đoan Trang cùng người mẫu trong trang phục Áo dài truyền thông sải bước trên sàng Catwalk tại Lễ hội

Trong lễ hội có nhiều hoạt động văn hóa khác nhau diễn ra như: Triển lãm và cuộc thi có sự góp mặt của các thương hiệu nghệ thuật trong nước và quốc tế trong lĩnh vực thêu và trang sức bằng vàng; Hội thảo khoa học - thực tiễn triển vọng tìm hiểu phát triển nghề thêu và trang sức bằng vàng tuyền thống; Triển lãm bán hàng có nhiều loại tranh thêu và đồ trang sức bằng vàng, đồ thủ công, mỹ thuật và ứng dụng sách, album và triển lãm ảnh; Các buổi biễu diễn văn hóa bao gồm trình diễn trang phục dân tộc, biểu diễn sân khấu, Akiya và nghệ sĩ giải trí, các nhóm văn hóa dân gian...



NTK Đoan Trang đại diện cho Việt Nam vinh dự đoạt giải Ba với phần thưởng tượng trưng 500USD

Được biết, NTK Đoan Trang không những mang trang phục áo dài Việt Nam giới thiệu đến bạn bè quốc tế mà còn gây ấn tượng bởi đường nét, hoa văn tinh tế được may thêu trên trang phục một cách tinh xảo và phong phú về họa tiết. Với CEO NTK Đoan Trang đây không phải lần đầu "Xuất ngoại" tham gia các cuộc thi quốc tế mà Cô đã từng sang Pháp, Hàn Quốc, Malaysia, Thái Lan... tranh tài, thi thố tài năng nhằm quảng bá Áo dài truyền thống Việt Nam.


Kungfu Bảo Cường là người em thân thiết của CEO NTK Đoan Trang


NTK Đoan Trang được trao tặng hoa và bằng khen từ Tổng thống Cộng hòa Uzbekistan

"Tham gia Lễ hội thêu và trang sức bằng Vàng tại Uzbekistan lần này dù không đoạt được ngôi vị cao nhất nhưng Tôi cảm thấy rất vui và vinh dự khi đoạt giải Ba chung cuộc. Rất vinh dự và cảm ơn lời mời từ Ngài Shackat Mirziyoev - Tổng thống Cộng hòa Uzbekistan đã cho Tôi có cơ hội giao lưu, học hỏi, mở rộng tầm mắt và có được nhiều kỷ niệm đẹp mà đất nước các bạn đã giành cho Tôi, Tôi yêu các bạn" NTK Đoan Trang chia sẻ.




CTV.


Xem thêm:

Tin liên quan

Tin khác